ข้อผิดพลาดที่พบบ่อยในการสอบ TOEIC

รู้ไว้ก่อนสอบ TOEIC กับ 5 ข้อผิดพลาด ที่ทำให้เสียเงินสอบหลายรอบ

มั่นใจว่าหลายคนในที่นี้ที่กำลังเตรียมตัวไปสอบ TOEIC ก็อยากจะให้ผลคะแนนออกมาดี ๆ แต่รู้หรือไม่ว่า มีหลายคนที่สอบ TOEIC หลายรอบ เสียเงินไปเยอะ แต่คะแนนยังไม่ดีขึ้น สาเหตุมาจากอะไร พร้อมแนะเทคนิค สอบ TOEIC อย่างมั่นใจ มาแนะนำ

5 ข้อผิดพลาด ที่ทำให้เสียเงินสอบ TOEIC หลายรอบ

แน่นอนว่าการสอบ TOEIC เป็นข้อสอบที่วัดความสามารถทางภาษาอังกฤษที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อไปศึกษาต่อ หรือ ใช้สมัครงาน อย่างไรก็ตาม การสอบ TOEIC อาจไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับใครหลาย ๆ คน และ มีผู้สอบจำนวนไม่น้อยที่ต้องเสียเงินสอบซ้ำหลาย ๆ รอบกว่าจะได้คะแนนที่ต้องการ และ นี่คือ 5  ข้อผิดพลาดที่ทำให้เสียเงินสอบ TOEIC หลายรอบ เผื่อจะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่กำลังเตรียมตัวสอบ TOEIC

1. ยังไม่เข้าใจรูปแบบข้อสอบ TOEIC

ข้อสอบ TOEIC ประกอบไปด้วย 2 ส่วนหลักๆ คือ การฟัง (Listening) และ การอ่าน (Reading) แต่ละพาร์ทมีรูปแบบข้อสอบที่แตกต่างกัน มีเวลาทำข้อสอบรวมทั้งหมด 2 ชั่วโมง การไม่เข้าใจรูปแบบข้อสอบ อาจทำให้เสียเวลาทำโจทย์  ตอบผิดพลาด

2. ฝึกฝนไม่ตรงกับข้อสอบจริง

การฝึกฝนกับข้อสอบที่ไม่ตรงกับข้อสอบจริง เปรียบเสมือนการมุ่งหน้าไปผิดทาง เสียเวลา และ อาจทำให้เสียความมั่นใจ เพื่อให้คุณคุ้นเคยกับรูปแบบข้อสอบ ควรลองฝึกทำข้อสอบจริงให้ได้มากที่สุด จะช่วยให้คุณวางแผนการทำข้อสอบได้ดียิ่งขึ้น

3. มองข้ามการฝึกฝนทักษะที่ยังทำผิดพลาดบ่อย ๆ

หลายคนมุ่งเน้นฝึกฝนทักษะที่ตัวเองถนัด จนละเลยการฝึกฝนจุดที่ผิดพลาดบ่อย ๆ ส่งผลให้คะแนนโดยรวมไม่ดี

4. บริหารเวลาสอบไม่ดี

เชื่อว่าหลายคนตกม้าตายในข้อนี้เยอะ นั่นก็คือ การบริหารเวลา อย่าลืมว่าข้อสอบ TOEIC มีเวลาจำกัด ระวังเสียคะแนน หากทำโจทย์ไม่ทัน

5. สภาพร่างกาย และ จิตใจไม่พร้อม

แม้เราจะเตรียมตัวมาดีขนาดไหนก็ตาม อย่าลืมดูแลสุขภาพนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ไปถึงสนามสอบก่อนเวลา เพื่อช่วยให้มีสมาธิ ทำข้อสอบได้ดี

ทั้งหมดนี้คือ 5 ข้อผิดพลาด สำหรับใครก็ตามที่ไปสอบ TOEIC ต้องเคยประสบพบเจอ อย่างไรก็ตาม ถ้าสามารถหลีกเลี่ยง ข้อผิดพลาดเหล่านี้ไปได้ รับรองว่าคุณจะประสบความสำเร็จในการสอบ TOEIC และ บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้แน่นอน

ทำข้อสอบ TOEIC

5 เทคนิคดี ๆ ที่ควรรู้ก่อนไปสอบ TOEIC

ทีนี้มาถึงเทคนิคดี ๆ ก่อนไปสอบ TOEIC กันบ้าง เพื่อให้คุณมั่นใจ และ พร้อมสอบให้ได้คะแนนตามที่หวัง ลองทำตาม 5 ข้อต่อไปนี้ดูนะ

1. ไปสอบ TOEIC ตอนบ่าย ดีกว่าไปสอบตอนเช้า

การสอบ TOEIC นั้นมีให้เลือกหลายรอบขึ้นอยู่กับความสะดวกของแต่ละคน แต่สำหรับใครที่ไม่ถนัดตื่นเช้า หรือ กังวลเรื่องการเดินทาง เลือกสอบ TOEIC ช่วงบ่าย ถือเป็นทางเลือกที่ดี แต่อย่าลืมว่าต้องไปถึงสนามสอบล่วงหน้า 1 ชั่วโมง

2. ของมีค่านำติดตัวไปให้น้อยที่สุด

จริงอยู่ว่าที่สนามสอบมีการฝากสิ่งของมีค่าได้ แต่กรณีสูญหายทางศูนย์สอบจะไม่รับผิดชอบนะ แนะนำว่าให้นำของมีค่าฝากตู้ล็อกเกอร์ ที่มีให้บริการตามสถานีรถไฟฟ้า สอบเสร็จค่อยว่ากัน

3. ดินสอที่ได้มา ฝนหัวให้ทู่

ทางศูนย์สอบมี ปากกา ยางลบ ดินสอ เตรียมไว้ให้ครบแล้ว ไม่ต้องนำไปนะ เทคนิคในการฝนกระดาษคำตอบให้เร็วขึ้น ก่อนที่เราจะเริ่มฝนคำตอบในข้อสอบ ดินสอที่ได้มา ฝนหัวให้ทู่ก่อน

4. การทำข้อสอบ TOEIC ทุกวินาทีมีค่า 

เป็นเทคนิคที่ทำให้เรามีเวลาล่วงหน้าก่อนคนอื่น 10 วินาที แนะนำว่าตอนทำข้อสอบพาร์ท 1 ให้ดูรูปตั้งแต่ตอนที่มีไฟล์เสียงอธิบายข้อตัวอย่างเลย

5. ตอนทำพาร์ท 5-7 ให้เริ่มที่พาร์ท 7 ก่อน

หลายคนอาจมีข้อสงสัยว่า เพราะอะไร? เนื่องจาก 80% ของผู้ที่ไปสอบ TOEIC โฟกัสกับพาร์ท 5-6 ที่เป็นคำศัพท์ Grammar ทำให้ใช้เวลาค่อนข้างมากกับ  2 พาร์ทนั้น แล้วพอมาพาร์ท 7 ที่ให้อ่าน Passage ตัวบทความก็ค่อนข้างยาว เทคนิคที่แนะนำคือ เริ่มจาก พาร์ท 7 ก่อน เพื่อที่เราจะได้บริหารเวลาได้ดีขึ้นไม่เหนื่อยสมองจนเกินไป

ทั้งหมดนี้คือ 5 เทคนิคดี ๆ สำหรับใครก็ตามที่จะไปสอบ TOEIC และ หากใครที่สมัครสอบไปแล้ว การเตรียมตัว ฝึกทำข้อสอบเพื่อให้เรารู้สึกคุ้นเคย เป็นสิ่งสำคัญมาก เวลาทำข้อสอบจริงจะได้ไม่รู้สึกตื่นเต้น และ วันไปสอบ เผื่อเวลาการเดินทางด้วยนะ ขอให้ทุกคนโชคดีในการสอบ และถ้าใครอยากได้คำแนะนำดี ๆ รวมถึงเทคนิคในการสอบ TOEIC แบบสด ๆ วันเดียวเท่านั้น!! กลับมาแล้ว

ติว TOEIC

TOEIC One Day Round 2 โดยครูพี่นิว เข้มข้น ครบ จบ ภายใน 1 วัน งานนี้ติวเข้มแถมคุณยังจะได้ทำ Simulation Test แบบจับเวลาจริง พร้อมแชร์เทคนิคลับ และ Update ข้อสอบใหม่ ติวฟรี!! ชำระแค่ค่าเอกสาร นักเรียน XCHANGE 300 บาท บุคคลทั่วไป 500 บาท ลงทะเบียนได้แล้ววันนี้ คลิกที่นี่

คอร์สติว TOEIC
ติว TOEIC ที่ไหนดี

ใครที่ลงทะเบียนแล้วรับทันที ชุดข้อสอบเสมือนจริง, ชีท TOEIC ONE DAY Round 2, 2024, ชีทรวมศัพท์​ TOEIC Memologic

แล้วพบกัน วันที่ 18 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.30 – 16.00 น. ที่  XCHANGE English ชั้น 10 ตึก SIAMSCAPE คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม

ให้คะแนนสอบ TOEIC เป็นไปตามที่เราคาดหวัง แนะนำให้ ติว TOEIC ที่ XCHANGE English สถาบันสอนภาษาอังกฤษ ที่มีคอร์สตอบโจทย์ทุกพื้นฐาน เริ่มตั้งแต่ปูพื้นฐาน เสริมเทคนิค จนถึงตะลุยโจทย์ อ่อนภาษาก็เรียนเข้าใจ และ ทุกคอร์ส TOEIC ที่ XChange English เนื้อหาเข้มข้น ตอบโจทย์ทุกระดับคะแนนที่คุณต้องการ พร้อมรับรองผล! มีการันตีเรียนซ้ำฟรี สามารถทดลองเรียนได้ทั้งทางออนไลน์ที่ SELF U Shop หรือ Walk-in เข้ามาทดลองเรียนได้ที่ Enconcept ทุกสาขาทั่วประเทศ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง Line @xhange เพื่อขอคำแนะนำเพิ่มเติม หรือ คลิกที่นี่

CONTACT US!