สอบ toeic

วิธีสมัครสอบ TOEIC ง่ายๆ ใน 5 ขั้นตอน ฉบับอัปเดตล่าสุด

ปฏิเสธไม่ได้ว่า ในยุคปัจจุบัน การที่เรามีทักษะภาษาอังกฤษเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการศึกษาต่อ หรือใช้ในการสมัครงาน การสอบ TOEIC (Test of English for International Communication) ถือเป็นหนึ่งในการทดสอบวัดระดับทักษะภาษาอังกฤษที่ได้รับความนิยมมากที่สุด หลายคนอาจสงสัยว่า วิธีสมัครสอบ TOEIC นั้นยุ่งยากหรือไม่? วันนี้เราจะมาแนะนำ 5 ขั้นตอนง่ายๆ สำหรับการสมัครสอบ TOEIC ฉบับอัปเดตล่าสุด มาดูกันว่าต้องทำอย่างไรบ้าง

5 ขั้นตอนการสมัครสอบ TOEIC ด้วยตัวคุณเอง

หลายคนอาจรู้สึกกังวลว่า การสมัครสอบ TOEIC ขั้นตอนจะยุ่งยากไหม แล้วต้องเตรียมตัวอะไรอีกบ้าง นอกเหนือจากการทบทวนความรู้ และ ทักษะที่จำเป็นในการสอบ นี่คือ 5 ขั้นตอนการสมัครสอบ TOEIC ด้วยตัวคุณเอง แค่ทำตามนี้ 

1. เช็กตารางสอบ TOEIC

ผู้ที่สนใจสมัครสอบ TOEIC สามารถเช็กรอบสอบ และ สถานที่สอบ ได้ที่เว็บไซต์ CPA Thailand โดยหน้าเว็บไซต์จะแสดง ปฏิทินการสอบ โดยในประเทศไทยมีศูนย์สมัครสอบหลัก 2 แห่ง คือ ที่กรุงเทพ และ เชียงใหม่ และ มีศูนย์สอบย่อยที่มหาวิทยาลัยต่างๆ เปิดรอบสอบเพิ่มเติม ซึ่งสามารถเช็กรอบ และ สถานที่ได้จาก CPA เช่นกัน 

2. เลือกรอบสอบ และ จองสอบ

หลังจากที่เราทำการตรวจสอบรอบสอบที่มั่นใจว่าสะดวก ไม่ว่าจะเป็นศูนย์สอบหลัก หรือ ศูนย์สอบย่อย ขั้นตอนต่อไปคือการจองสอบ โดยคุณสามารถสำรองที่นั่งล่วงหน้าก่อนวันสอบอย่างน้อย 1 วัน ได้ 2 ช่องทางคือ walk-in จองสอบที่ศูนย์ หรือจองสอบผ่านทาง CPA Call Center

ศูนย์สอบกรุงเทพฯ : 02-260-7061, 02-259-3990 ต่อ 101 สำหรับภาษาอังกฤษ ต่อ 603

ศูนย์สอบเชียงใหม่ : 053-241-273 ถึง 5

เวลาทำการ วันจันทร์-วันเสาร์ เวลา 10.00 – 16.30 น.

โดยทางศูนย์สอบจะมีการจัดสอบทุกวันจันทร์-เสาร์ วันละ 2 รอบ ในเวลา 9:00 น. เเละ 13:30 น.

กรณีผู้ที่ทำการสอบ TOEIC ไปแล้ว และ ต้องการสอบซ้ำ ทาง CPA (Thailand) ได้มีการออกประกาศล่าสุด เกี่ยวกับเปลี่ยนแปลงการเว้นระยะการสอบ กรณีที่เป็นบุคคลทั่วไป สัญชาติไทย จะสามารถจองสอบครั้งถัดไปได้หลังจากที่ผลคะแนนสอบครั้งล่าสุดออกแล้ว 3 วันหลังจากวันสอบเท่านั้น 

3. จองสอบ TOEIC ทางออนไลน์ได้ไหม?

สำหรับการสมัครสอบ สามารถสมัครผ่านช่องทาง CPA Call Center หรือ walk-in เท่านั้น ไม่มีช่องทางการสมัครออนไลน์ ทั้งนี้ในกรณี walk-in จะไม่การันตีที่นั่งสอบ โดยคุณสามารถอัปเดตสนามสอบ รวมถึงข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับการสอบ TOEIC ทางเฟซบุ๊ก CPA Thailand

เทคนิคพิชิตข้อสอบ toeic

4. เตรียมหลักฐานที่ต้องแสดงในวันสอบ

หลังจากที่เราเลือกรอบสอบที่ต้องการ รวมถึงสถานที่สอบที่สะดวกแล้ว วันสอบอย่าลืมนำ บัตรประชาชน หรือ ใบขับขี่ หรือ Passport “ตัวจริง” ที่ยังไม่หมดอายุเเละตัวหนังสือไม่เลือนราง เพื่อนำไปใช้ยืนยันตัวตนในการสอบด้วยนะ โดยการสอบ TOEIC จะมีค่าธรรมเนียม 1,800 บาท จ่ายในวันที่เราไปทำการทดสอบ สามารถชำระค่าสมัครสอบซึ่งเป็นการลงทะเบียน ก่อนเข้าสอบได้ 3 วิธี ได้เเก่ เงินสด, สเเกน QR CODE เเละบัตรเครดิต

5. ศูนย์สมัครสอบหลักทั้ง 2 แห่ง อยู่ที่ไหน

สำหรับใครที่จะเดินทางไปสอบ TOEIC ที่ศูนย์สมัครสอบหลักทั้ง 2 แห่ง เผื่อเป็นข้อมูลในการเดินทางได้ ดังนี้

5.1 ศูนย์สอบ TOEIC กรุงเทพฯ

อยู่ที่อาคาร BB Building ชั้น 19 (อยู่ติดกับตึก GMM Grammy Place) สามารถเดินทางสะดวกได้ด้วยรถไฟฟ้า 2 สาย คือ

  • รถไฟฟ้าสายสีเขียว (BTS) ลงที่สถานีอโศก
  • รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (MRT) ลงที่สถานีเพชรบุรี หรือ ที่สถานีสุขุมวิท

สอบถามรายละเอียดได้ที่หมายเลข 02-259-3990 ในวัน และ เวลาทำการ รวมถึงสามารถดูเส้นทางเพิ่มเติมได้ที่ Google Map 

5.2 ศูนย์สอบ TOEIC เชียงใหม่

ตั้งอยู่ที่ชั้น 3 อาคารนวรัฐ สอบถามรายละเอียดได้ที่หมายเลข 053-241-273 ในวัน และ เวลาทำการ หรือ สามารถดูเส้นทางเพิ่มเติมได้ที่ Google Map

ทั้งหมดนี้คือ 5 ขั้นตอนสมัครสอบ TOEIC ด้วยตัวคุณเอง เห็นไหมว่าไม่ยากอย่างที่คิด ใครที่วางแผนเตรียมสอบก็ขอให้ได้คะแนนปัง ๆ ทุกคนเลยนะ และ ถ้าอยากเพิ่มความปังให้กับการ สอบ TOEIC ขอแนะนำคอร์สติวสอบ TOEIC กับ XCHANGE English สถาบันสอนภาษาอังกฤษ ที่มีคอร์สตอบโจทย์ทุกพื้นฐาน เริ่มตั้งแต่ปูพื้นฐาน เสริมเทคนิค จนถึงตะลุยโจทย์ อ่อนภาษาก็เรียนเข้าใจ และ ทุกคอร์ส TOEIC ที่ XCHANGE English มีเนื้อหาเข้มข้น ตอบโจทย์ทุกระดับคะแนนที่คุณต้องการ พร้อมรับรองผล! มีการันตีเรียนซ้ำฟรี สามารถทดลองเรียนได้ทั้งทางออนไลน์ที่ SELF U Shop หรือ Walk-in เข้ามาทดลองเรียนได้ที่ Enconcept ทุกสาขาทั่วประเทศ ดูรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่นี่

CONTACT US!