เว็บแปลภาษา

7 เว็บแปลภาษาอังกฤษ ใช้ง่าย แปลไว ฟังก์ชันครบ

การเรียนรู้ภาษาต่างประเทศเปรียบดั่งประตูสู่โลกกว้างที่ทำให้เราสามารถสื่อสาร เรียนรู้สิ่งต่างๆ ทั้งในด้านวิชาการ ผู้คน สังคม และวัฒนธรรม ได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด ในปัจจุบันการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศเป็นเรื่องที่ง่ายดาย เพราะมีเครื่องมือที่ช่วยแปลภาษาให้เลือกหลายแบบ เว็บแปลภาษาเป็นเครื่องมือด้านภาษาที่หลายๆ คนเลือกใช้ 

ด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาไปแบบก้าวไกลทำให้ เว็บแปลภาษาที่มีในปัจจุบัน สามารถรับรองการแปลภาษาได้เกือบทุกภาษาทั่วโลก สามารถใช้งานได้อย่างรวดเร็ว และอำนวยความสะดวกให้กับคนที่เรียนภาษาได้ทุกที่ ทุกเวลา บทความนี้จะมาแนะนำ 7 เว็บแปลภาษาอังกฤษ หรือภาษาที่ใช้งานง่าย แถมฟังก์ชันครบ ช่วยให้คนที่กำลังเรียนภาษาอังกฤษ หรือภาษาอื่นๆ ได้ลองไปเลือกใช้ให้ตรงกับความต้องการได้เลย

Google Translate

1. Google Translate

เมื่อนึกถึงเว็บแปลภาษา สิ่งที่คนเรามักนึกออกเป็นลำดับแรกๆ ก็คงหนีไม่พ้น Google Translate ซึ่ง Google Translate นี้เป็นเครื่องมือแปลภาษายอดนิยมที่คนทั่วโลกเลือกใช้ ถูกพัฒนาโดย Google เปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2006 ซึ่งในครั้งนั้นเป็นเครื่องแปลภาษาแบบใช้สถิติ (statistical machine translation) ต่อมาในปี 2016 ได้พัฒนาเป็น Neutral machine translation ที่ทำให้การแปลดูเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น เพราะระบบทำงานเลียนแบบการทำงานของสมองมนุษย์

ภาษาที่แปลได้

ความสามารถด้านการแปลภาษาของ Google Translate คือรับรองการแปลภาษากว่า 133 ภาษาทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ภาษาเกาหลี ภาษาสเปน ภาษาฝรั่งเศส และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งสามารถแปลจากไทยเป็นอังกฤษ อังกฤษเป็นไทย หรือแปลกลับไปกลับมาจากภาษาอะไรก็ได้ ตามที่เราต้องการ สามารถใช้งานบนเว็บไซต์ผ่านระบบคอมพิวเตอร์ สมาร์ตโฟน หรือดาวน์โหลดแอปได้ทั้งระบบ iOS และ Android ซึ่งสะดวกต่อการใช้งานเพียงปลายนิ้วสัมผัส ทั้งยังมีการพัฒนา เพิ่มเติมภาษาใหม่ๆ อยู่เสมอ

ข้อดี

Google Translate ตัวช่วยแปลภาษาที่จะทำให้การเรียนรู้ภาษาของเราง่ายขึ้น ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ใดบนโลก แถมยังมีฟังก์ชันน่าสนใจต่างๆ มากมาย ซึ่งข้อดีของ Google Translate ก็มีดังต่อไปนี้ 

  • สะดวกต่อการใช้งาน Google Translate สามารถใช้งานผ่านโทรศัพท์มือถือได้ง่ายๆ เมื่อต้องการแปลภาษา หรือเรียนรู้ความหมายก็สามารถทำได้แบบรวดเร็ว แปลได้ทันที 
  • ไม่มีค่าใช้จ่าย สามารถใช้งานได้แบบไม่มีค่าใช้จ่าย เข้าถึงได้ทุกฟังก์ชัน
  • ใช้งานออฟไลน์ได้ ไม่มีอินเตอร์เน็ตก็สามารถใช้งาน Google Translate ได้ แต่มีข้อแม้ว่าต้องทำการดาวน์โหลดภาษานั้นๆ ไว้ในเครื่องก่อน เพียงแค่นี้ก็ใช้งานได้แม้ว่าจะ Offline 
  • แปลภาษาจากไฟล์เอกสารได้ และกล้องได้ หากต้องการแปลภาษาจากไฟล์เอกสารก็สามารถทำการอัปโหลดไฟล์ คลิกแปล แล้วก็จะได้ไฟล์ดาวน์โหลดที่ได้รับการแปลมาแล้วแบบง่ายๆ นอกจากนี้ก็ยังใช้งานผ่านกล้องมือถือ โดยการจ่อกล้องไปยังภาษาต่างๆ ที่ต้องการแปล หรือจะถ่ายภาพและทำการแปลก็ได้ เรียกได้ว่าสะดวกสุดๆ ไปเลย 
  • แปลบทสนทนาได้แบบทันที

ข้อด้อย

ถึงแม้ว่า Google Translate จะครอบคลุมการแปลภาษาได้หลากหลาย ใช้งานได้สะดวก รวดเร็ว แต่ทว่าก็ยังมีข้อจำกัดบางประการที่เราควรจะพิจารณา ไปดูกันว่าข้อด้อยเหล่านี้มีอะไรบ้าง

  • ไม่สามารถแปลได้ถูกต้องร้อยเปอร์เซ็นต์ ถึงแม้ว่า Google Translate จะมีการพัฒนาด้านการแปลจนสามารถแปลได้ธรรมชาติขึ้นกว่าแต่ก่อน แต่อย่างไรก็ตามก็ยังไม่สามารถแปลเนื้อหายาวๆ คำเฉพาะ คำแสลงได้แบบถูกต้อง 100 เปอร์เซ็นต์ รวมทั้งการแปลเพื่อให้ภาษาออกมาเป็นธรรมชาติ รักษา mood & tone การแปลที่เกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมการใช้ภาษายังไม่สามารถทำได้ ซึ่งในส่วนนี้ยังต้องใช้ความสามารถในการแปลของมนุษย์อยู่ดี 
  • ความแม่นยำของภาษา ถึงแม้จะรองรับภาษาถึง 133 ภาษา แต่ Google Translate ยังไม่สามารถให้ความแม่นยำด้านการแปลในภาษาที่มีคนใช้น้อย ถือเป็นอีกข้อจำกัดหนึ่งที่พึงระวัง
  • ข้อผิดพลาดด้านไวยากรณ์ การแปลด้วย Google Translate นั้น ยังคงมีข้อผิดพลาดทางด้านไวยากรณ์อยู่ ซึ่งอาจทำให้เกิดความไม่เข้าใจ หรือสร้างความสับสนให้กับผู้ที่กำลังเรียนภาษาได้
Cambridge Dictionary

2. Cambridge Dictionary

Cambridge Dictionary เป็นเว็บแปลภาษาสัญชาติอังกฤษ ที่ได้เริ่มต้นผลิตพจนานุกรมมาตั้งแต่ปี 1584 ซึ่งถือว่าเป็นแหล่งแรกของโลกเลยก็ว่าได้ และในปัจจุบันก็มีทั้งรูปแบบเว็บไซต์ และแอปพลิเคชันที่เข้าถึงง่ายสะดวก มีความน่าสนใจ และเป็นตัวช่วยแปลภาษายอดนิยมระดับโลก เหมาะมากกับนักเรียน หรือผู้ที่กำลังเรียนภาษาอังกฤษอยู่

ภาษาที่แปลได้

Cambridge Dictionary เป็นเว็บแปลภาษาที่รองรับภาษาหลากหลาย เน้นการแปลแปลภาษาแบบพจนานุกรม ก็คือเป็นการค้นหาคำศัพท์แต่ละคำ แต่ถ้าต้องการแปลประโยคยาวก็สามารถทำได้ แต่จำนวนคำต้องไม่เกิน 160 คำ Cambridge Dictionary แบ่งเป็น Bilingual Dictionaries และ Semi-bilingual Dictionaries 

Bilingual Dictionaries ประกอบไปด้วย 10 ภาษา เช่น ภาษาฝรั่งเศส ภาษาเยอรมัน ภาษานอร์เวย์ ภาษาญี่ปุ่น ภาษาอิตาลี เป็นต้น ซึ่งเจ้าตัว Bilingual Dictionaries จะสามารถแปลสลับกันไปมาระหว่างภาษาอังกฤษกับภาษาอื่นๆ ได้ เช่น อังกฤษ-เยอรมัน และ เยอรมัน-อังกฤษ  แต่ Cambridge Dictionary ยังไม่รองรับการแปลระหว่างภาษาที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษ

นอกจากนี้ยังมี Semi-bilingual Dictionaries ที่ประกอบไปด้วยกัน 12 ภาษา เช่น ภาษาไทย ภาษาจีน ภาษาเกาหลี ภาษาอาหรับ และภาษาเวียดนาม ในส่วนของ Semi-bilingual Dictionaries จะไม่สามารถสลับแปลแบบ ไทย-อังกฤษ จีน-อังกฤษ ได้ ต้องแปลจากภาษาอังกฤษไปเป็นภาษาอื่นเท่านั้น

ข้อดี

Cambridge Dictionary เป็นอีกเว็บแปลภาษาอังกฤษที่สามารถใช้งานง่าย มีประโยชน์ และสอดแทรกความความรู้ความเข้าใจทางด้านภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี และเห็นถึงความใส่ใจของผู้พัฒนา ซึ่งข้อดีก็มีดังนี้

  • มีตัวอย่างการใช้คำศัพท์ที่หลากหลาย เมื่อค้นหาคำศัพท์ผ่าน Cambridge Dictionary นอกจากจะได้เรียนรู้เรื่องความหมายแล้ว ยังได้รูปแบบการใช้คำในประโยคต่างๆ ที่หลากหลาย สามารถนำไปปรับใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน
  • สามารถเรียนรู้แกรมม่าได้  Cambridge Dictionary มีฟังก์ชันการค้นหาที่ให้เราสามารถเลือกค้นหาคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องในด้านไวยากรณ์ได้ ซึ่งทางเว็บจะให้คำอธิบายและสอนวิธีใช้ได้อย่างถูกต้องอีกด้วย
  • เรียนรู้ผ่านบทความ  บนหน้าเว็บ Cambridge Dictionary จะมีบทความให้ผู้ที่กำลังเรียนรู้ภาษาอังกฤษได้เข้าไปอ่าน ซึ่งบทความมีความยาวไม่มาก อ่านง่าย พร้อมทั้งไฮไลท์คำศัพท์ วลี Idiom ที่น่าสนใจ พร้อมสอนความหมาย และวิธีใช้ ช่วยให้การเรียนภาษาอังกฤษไม่น่าเบื่อ

ข้อด้อย

ข้อดีก็มีอยู่เยอะ แต่ข้อจำกัดของ Cambridge Dictionary ก็มีอยู่บ้าง แต่ก็เชื่อว่าข้อด้อยเหล่านี้ก็เป็นเพียงจุดหนึ่งที่ไม่ได้มีปัญหากับการใช้งาน ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจ และความต้องการในการใช้งาน เอาเป็นว่าจะมีข้อด้อยอะไรบ้าง ไปดูกัน

  • ภาษาที่ไม่หลากหลายมากนัก หากใครมองหาเว็บแปลภาษาที่ครอบคลุมทุกภาษาทั้งโลกอาจจะต้องผิดหวัง แต่ Cambridge Dictionary ก็มาพร้อมกันภาษาหลักๆ ที่คนนิยมใช้กัน
  • ไม่สามารถแปลภาษาจำนวนเยอะๆ ได้ ถ้าต้องการแปลภาษาที่มีขนาดยาวๆ อย่างบทความ อาจจะไม่เหมาะนัก เพราะ Cambridge Dictionary รองรับการแปลประโยคยาวๆ ได้ไม่เกิน 160 คำ เพราะฟีเจอร์หลักๆ เป็นการทำงานเช่นเดียวกับพจนานุกรมนั่นเอง
Longdo Dict

3. Longdo Dict

Longdo Dict เว็บแปลภาษาสัญชาติไทย ที่ใครหลายๆ คนน่าจะเคยผ่านตากันมาแล้วบ้าง เป็นเว็บไซต์ที่เหมาะกับคนที่เพิ่งเริ่มหัดเรียนภาษา เพราะมีคำแปลเป็นภาษาไทย พร้อมประโยคที่เกี่ยวข้อง และสามารถค้นหาจากคำศัพท์ภาษาอังกฤษจากภาษาไทยได้

ภาษาที่แปลได้

Longdo Dict รองรับการแปล 4 คู่ภาษา นั่นก็คือ อังกฤษ – ไทย, ญี่ปุ่น – ไทย, เยอรมัน – ไทย, และฝรั่งเศส – ไทย สามารถเลือกค้นหาคำศัพท์จากภาษาไทย ภาษาญี่ปุ่น เยอรมัน หรือฝรั่งเศสก็ได้

ข้อดี

Longdo Dict เป็นอีกหนึ่งเว็บแปลภาษาที่เหมาะกับคนไทยและมีข้อดีที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น

  • ให้คำแปลที่หลากหลาย เมื่อต้องการค้นหาคำศัพท์ผ่าน Longdo Dict ไม่ว่าจะภาษาอะไรก็ตามจะได้คำแปลทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ภาษาเยอรมัน และภาษาฝรั่งเศส (กรณีมีฐานข้อมูลคำศัพท์) จะปรากฏขึ้นมาด้วย
  • ตัวอย่างประโยคจากภาพยนตร์ เมื่อค้นหาคำศัพท์ใน Longdo Dict จะมีประโยคตัวอย่างที่คำศัพท์นั้นปรากฏอยู่ ซึ่งเป็นประโยคที่พบได้จากภาพยนตร์ พร้อมลิงก์ไปยังเว็บ imdb เพื่อบอกรายละเอียดเกี่ยวกับภาพยนตร์เหล่านั้นได้อีกด้วย
  • เรียนรู้คำศัพท์จากบทความได้ สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจของ Longdo Dict ก็คือบทความให้ความรู้เกี่ยวกับภาษาที่อัปเดตเท่าทันสถานการณ์ วลีไหนกำลังฮิตก็มีให้อ่านกันแบบเพลินๆ แถมยังได้ความรู้อีกด้วย

ข้อด้อย

ถึงแม้จะมีข้อดีที่น่าสนใจมากมาย แต่ Longdo Dict ก็มีข้อด้อยบางประการที่ผู้ใช้ต้องคำนึง ได้แก่

  • การแปลตัวอย่างประโยคที่ยังมีข้อผิดพลาด ถึงแม้ว่าจะมีตัวอย่างประโยคที่เป็นคำพูดจากภาพยนตร์มาเป็นตัวอย่างให้ดูกันแบบหลากหลาย แต่คำแปลประโยคเหล่านั้นที่เป็นภาษาไทยยังคงมีข้อผิดพลาด และอาจแปลไม่ถูกต้องในบางประโยค
  • ไม่สามารถแปลประโยคได้ ใครที่กำลังมองหาเว็บแปลภาษาอังกฤษที่สามารถแปลประโยค บทความ หรือเอกสารที่มีเนื้อหายาวๆ แล้วล่ะก็ Longdo Dict อาจไม่ใช่คำตอบที่ดีเท่าไรนัก เพราะเหมาะกับการแปลคำศัพท์เป็นคำๆ มากกว่า
แปลประโยค.com

4. แปลประโยค.com

แปลประโยค.com เป็นเว็บแปลภาษาของไทยที่ เหมาะกับผู้ที่ต้องการแปลภาษาเป็นประโยคยาวๆ ได้อย่างรวดเร็ว และต้องการตกแต่ง ปรับฟอนต์ เปลี่ยนสี และปรินต์ได้ทันที ครบจบที่เดียวบนหน้าเว็บ

ภาษาที่แปลได้

แปลประโยค.com สามารถแปลภาษาได้ 340 คู่ภาษา เช่น ภาษาอังกฤษ-ภาษาไทย, ภาษาไทย-ภาษาจีน, ภาษาไทย-ภาษาอาหรับ, ภาษาไทย-ภาษาฝรั่งเศส และอื่นๆ อีกมากมาย 

ข้อดี

เว็บแปลประโยค.com ถือว่ามีความเรียบง่าย แต่ก็มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นตัวหนึ่ง มาดูข้อดีของเว็บแปลประโยค.com กันว่ามีอะไรบ้าง

  • สามารถปรับแต่งได้ แปลประโยค.com อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่ต้องการแปลภาษา ได้ทำการจัดแต่ง ปรับฟอนต์ ใส่สีให้ข้อความ และสั่งปรินต์ได้ทันที
  • ใช้งานง่าย หน้าเว็บแปลประโยค.com จัดรูปแบบมาให้ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน สบายตา และสามารถแปลได้อย่างรวดเร็ว

ข้อด้อย

  • ใช้การแปลจาก Google Translate เว็บแปลประโยค.com ถือว่าเป็นเว็บที่ไม่ได้มีฟีเจอร์ที่โดดเด่นเท่าไรนักในด้านการแปลภาษา และฟังก์ชันแปลภาษาก็ใช้การแปลของ Google Translate จึงยังทำให้เว็บแปลประโยค.com ยังด้อยกว่าเว็บแปลภาษาอื่นๆ หลายด้าน
  • ไม่สามารถให้ข้อมูลความรู้ด้านภาษาอื่นๆ ได้นอกจากการแปล แปลประโยค.com ไม่สามารถให้ข้อมูลในเชิงลึกเกี่ยวกับคำศัพท์ได้ เช่น ประเภทของคำ ความหมายอื่นๆ ของคำ ทั้งยังไม่สามารถแปลได้อย่างถูกต้องร้อยเปอร์เซ็นต์ 
ฉันรักแปล

5. ฉันรักแปล

ฉันรักแปล หรือ I Love Translation เป็นเว็บไซต์ที่ช่วยแปลภาษาที่แปลได้ทั้งคำศัพท์ และประโยค ที่ใชังานได้ง่าย เหมาะกับผู้ที่ต้องการหาสำนวนแปลที่หลากหลาย สามารถแปลประโยค หรือเนื้อหาที่มีความยาวได้ เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งสำหรับคนที่ต้องการฝึกภาษาอังกฤษ หรือภาษาต่างประเทศอื่นๆ 

ภาษาที่แปลได้

ฉันรักแปลสามารถแปลภาษาได้มากกว่า 100 ภาษา ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่น ภาษาอาหรับ เป็นต้น ซึ่งสามารถจับคู่แปลภาษาได้หลากหลายคู่ภาษาสลับไปมาได้

ข้อดี

ฉันรักแปล เว็บไซต์แปลภาษาที่เรียบง่าย ใช้งานสะดวกมีข้อดีที่น่าสนใจ ดังนี้

  • สำนวนการแปลหลากหลาย ในการแปลผ่านเว็บฉันรักแปลแต่ละครั้งจะให้ผลลัพธ์การแปลสูงสุดถึง 3 แบบ ช่วยให้เราสามารถเลือกการแปลที่ดีที่สุดได้
  • ไม่เสียค่าใช้จ่าย สามารถใช้งานแปลภาษาผ่านเว็บฉันรักแปลได้แบบไม่เสียค่าใช้จ่าย แถมใช้งานสะดวกได้ทุกที่ ทุกเวลา

ข้อด้อย

ข้อด้อยของเว็บฉันรักแปล มีดังต่อไปนี้

  • ความแม่นยำของภาษา ในด้านความถูกต้องของการแปลนั้น ยังถือว่าทำได้ไม่ดี ให้สำนวนการแปลที่ไม่เป็นธรรมชาติเท่าที่ควร และยังสื่อความหมายได้ไม่ถูกต้องนัก จำเป็นจะต้องตรวจทานความถูกต้องทุกครั้ง หากใครที่ภาษายังไม่แม่นอาจจะต้องระวังการนำไปใช้แบบไม่ถูกต้อง
  • การประมวลผลช้า ในการแปลทั้งคำศัพท์เดี่ยวๆ หรือประโยคยาวๆ ยังถือว่าทำการประมวลผลที่ค่อนข้างช้าหากเทียบกับเว็บแปลภาษาอื่นๆ 
MyMemory

6. MyMemory

MyMemory เว็บแปลภาษาที่ได้ชื่อว่า Machine translation meets human translation ซึ่งเป็นการผสมผสานการแปลทั้งจากคอมพิวเตอร์ และมนุษย์เอง ซึ่ง Mymemory นอกจากกจะให้บริการแปลผ่านภาษาผ่านเว็บแบบฟรีๆ แล้ว หากใครที่มีธุรกิจที่ต้องการแปลภาษาที่หลากหลาย หรือจำเป็นจะต้องแปลเอกสารที่ต้องการนักแปลมืออาชีพ ที่นี่ก็สามารถทำได้ ทำให้ MyMemory เหมาะกับกลุ่มคนที่หลากหลายและมีความต้องการที่แตกต่างกันไป

ภาษาที่แปลได้

MyMemory สามารถแปลได้มากกว่า 100 ภาษาขึ้นไป ไม่ว่าจะเป็นภาษายอดนิยม หรือแม้แต่ภาษาที่มีคนใช้น้อย ไม่ว่าจะเป็น ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ภาษาเกาหลี ภาษาละติน ภาษากรีก เป็นต้น และยังสามารถปรับเปลี่ยนการแปลโดยจับคู่แต่ละคู่ภาษาได้ตามความต้องการอีกด้วย

ข้อดี

MyMemory เว็บแปลภาษาที่มีข้อมูลขนาดใหญ่ และพัฒนาตัวเองเสมอ จะมีข้อดีอะไรบ้างไปดูกัน

  • ใช้งานฟรี สามารถใช้งานแปลภาษาผ่าน Mymemory ได้แบบไม่มีค่าใช้จ่าย
  • มีทั้งการแปลจากคอมพิวเตอร์ และจากมนุษย์ Mymemory มีฟังก์ชันที่ให้ผู้ใช้งานได้เรตการแปลจากคอมพิวเตอร์ว่าแปลได้ดีมากน้อยแค่ไหน พร้อมทั้งสามารถเพิ่มคำแปลให้กับคำ หรือประโยคเหล่านั้นได้ ซึ่งผู้ใช้จะมีส่วนช่วยให้การแปลถูกต้องมากยิ่งขึ้นได้

ข้อด้อย

ได้เห็นข้อดีที่โดดเด่นของ Mymemory กันไปแล้ว ก็มาดูกันว่ายังมีข้อด้อยอะไรที่คนใช้เว็บแปลภาษาควรรู้ไว้

  • ข้อจำกัดด้าน Human Contributions ถึงแม้จะมีฟังก์ชันที่ชูโรงมาอย่างโดดเด่นในเรื่อง Human Contributions แต่ก็กลายเป็นอีกหนึ่งช่องโหว่ที่ทำให้คนที่ไม่ได้มีความเข้าใจในภาษาอย่างแท้จริงเข้ามาทำการเพิ่มเติมความหมายที่อาจไม่ถูกต้องนัก ซึ่งอาจสร้างความสับสนให้กับผู้ที่กำลังเรียนภาษาอยู่ได้
  • ความแม่นยำของภาษา ในด้านการแปลภาษายังถือว่ามีความแข็ง ไม่เป็นธรรมชาติ และยังไม่สามารถแปลให้เข้ากับบริบทได้อย่างถูกต้อง
Translate Dict 

7. Translate Dict 

Translate Dict เป็นเว็บแปลภาษาที่จัดตั้งโดยบริษัทที่เชี่ยวชาญในด้านการแปลภาษา ที่ให้บริการแปลภาษาผ่านหน้าเว็บแบบฟรีๆ หรือถ้าต้องการแปลภาษาที่ต้องใช้แม่นยำสูง ก็สามารถใช้บริการจ้างนักแปลได้อีกด้วย

ภาษาที่แปลได้

Translate Dict สามารถแปลภาษาได้ประมาณ 91 ภาษาทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ภาษาอิตาลี ภาษาอาหรับ ภาษาญี่ปุ่น เป็นต้น ถือว่าครอบคลุมทุกภาษาที่คนนิยมใช้กัน และสามารถแปลได้ทุกคู่ภาษา

ข้อดี

Translate Dict มีฟังก์ชันดีๆ ให้ผู้ใช้ได้เลือกใช้งานมากมาย มาดูกันว่า ข้อดีของการใช้ Translate Dict มีอะไรบ้าง

  • การแปลที่รวดเร็ว Translate Dict ให้การประมวลผลการแปลที่รวดเร็ว ไม่ต้องรอนาน สามารถใช้งานได้แบบทันใจ
  • Voice Translator สามารถแปลภาษาได้ทุกที่ ทุกเวลา ทั่วโลกไม่ว่าจะเดินทางไปที่ไหน ทำให้สามารถพูดคุยสื่อสารกับคนในพื้นที่ได้แบบง่ายดาย เหมาะกับคนที่กำลังเรียนภาษา และยังช่วยในเรื่องการออกเสียงให้ถูกต้องได้อีกด้วย

ข้อด้อย 

ก่อนตัดสินใจใช้ Translate Dict ลองมาดูกันว่าเว็บแปลภาษาตัวนี้มีข้อจำกัดอะไรบ้าง

  • ความถูกต้อง การแปลภาษาในปัจจุบันยังคงเป็นการทำงานแบบ machine-based ทำให้ไม่สามารถให้ความแม่นยำได้อย่างแท้จริง ทำให้การแปลภาษาที่มีความซับซ้อน ยังต้องใช้ความรู้เชิงลึกในด้านไวยากรณ์เข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งต้องใช้มนุษย์ในการแปล
  • ไม่สามารถให้ข้อมูลเชิงลึกในการแปลได้ Translate Dict ยังถือเป็นการแปลที่ไม่ได้ให้ข้อมูลทางด้านภาษาน้อย เช่น หากแปลคำที่มีความหมายมากกว่าหนึ่ง ก็จะได้คำแปลความหมายเดียวเท่านั้น ทั้งยังไม่สามารถอธิบายได้ว่าเป็นคำประเภทอะไร และไม่มีตัวอย่างการใช้ในรูปประโยคต่างๆ 

สำหรับคนที่เรียนภาษาไม่ว่าจะเป็นภาษาอังกฤษ หรือภาษาต่างประเทศอื่นๆ ก็มักจะมองหาเครื่องมือที่ช่วยพัฒนาการเรียนภาษา ช่วยเพิ่มความเข้าใจในการเรียนมากยิ่งขึ้น เว็บแปลภาษาจึงเป็นทางเลือกอันดับต้นๆ ที่หลายๆ คนเลือกใช้ เพราะใช้งานง่าย เข้าถึงสะดวก และช่วยพัฒนาความสามารถทางด้านภาษาให้ก้าวไกลมากยิ่งขึ้น

CONTACT US!