สอบ TOEFL Part writing

เตรียมสอบ TOEFL Part Writing ฉบับมือใหม่ ไม่ยากอย่างที่คิด!

หลายคนที่กำลังจะไป สอบ TOEFL อาจจะรู้สึกกังวลกับการทำข้อสอบใน Part Writing โดยเฉพาะมือใหม่ที่ยังไม่คุ้นเคยกับรูปแบบข้อสอบ บทความนี้เราจะมาพูดถึงข้อสอบในพาร์ทนี้กันว่า สอบในเรื่องอะไรบ้าง แล้วมีเทคนิคทำข้อสอบอย่างไรให้ทันเวลา

TOEFL Part Writing สอบอะไรบ้าง

สำหรับการทำข้อสอบ TOEFL ในพาร์ท Writing เป็นการวัดความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษทั้งในด้านวิชาการ และการนำเสนอความคิดเห็นของคุณอย่างชัดเจน และเป็นเหตุเป็นผล โดยจะใช้เวลาประมาณ 29 นาที และคุณจะต้องพิมพ์คำตอบลงบนคีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์ 

สำหรับ TOEFL Part Writing แบ่งเป็น 2 หัวข้อ ดังนี้

ตัวอย่างโจทย์ Integrated Writing Task
ตัวอย่างโจทย์ Integrated Writing Task

1. Integrated Writing task (19-20 นาที)

เป็นการอ่านข้อความสั้น ๆ โดยคุณจะต้องหา Main Idea หา Key Points ของ Passage นั้นให้เจอ จากนั้นฟังบรรยายสั้น ๆ และนำข้อมูลเหล่านั้นมาสรุปเนื้อหาจากที่ได้อ่านและฟังมา โดยแนะนำต้องเขียนให้ได้ตามจำนวนคำที่กำหนดคือ 150 – 225 คำ  และจะไม่โดนหักคะแนนถ้าเขียนเกินจำนวนคำที่กำหนด

2. Writing for an Academic Discussion Task (10 นาที)

เป็นการแสดงความคิดเห็นในหัวข้อที่กำหนด โดยมุ่งเน้นไปที่การตอบตามความคิดเห็นของเราเอง และต้องให้เหตุผลด้วยว่า เพราะอะไรถึงคิดเช่นนั้น 

เทคนิคทำข้อสอบ TOEFL Part Writing ฉบับมือใหม่ ทำทันเวลาแน่นอน 

หลังจากที่เราได้ไปทำความรู้จักกับรูปแบบข้อสอบ TOEFL Part Writing ไปแล้ว เรามาพูดถึงเทคนิคในการทำข้อสอบของพาร์ทนี้กันว่า เวลา 29 นาที เราควรให้ความสำคัญกับเรื่องไหน ยังไงบ้าง

1. เทคนิคทำโจทย์ Integrated Writing Task

ในส่วนของการอ่านบทความ หาใจความสำคัญให้เจอ แล้วจด keyword สำคัญ ๆ ของเรื่องที่เราได้อ่าน ต่อมาคือการฟัง แนะนำว่า ตั้งใจฟังให้ดีว่าเรื่องนั้นเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไร และจากเรื่องที่เราได้อ่านกับได้ฟัง มีความเกี่ยวข้องหรือสอดคล้องกันอย่างไร

2. เทคนิคทำโจทย์ Writing for an Academic Discussion task

โจทย์นี้เน้นการแสดงความคิดเห็น และต้องมีเหตุผลมาสนับสนุนด้วย ยกตัวอย่างโจทย์นี้ อาจารย์กำลังให้นักเรียนคิดเกี่ยวกับการค้นพบหรือสิ่งประดิษฐ์สำคัญ ๆ นอกเหนือจากคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์มือถือ โดยฝั่งขวาจะมีนักเรียน 2 คน โพสต์ความเห็นต่าง ๆ เช่น ดาวเทียมอวกาศและประโยชน์ต่าง ๆ ที่ดาวเทียมเหล่านั้นมอบให้ ส่วนคนถัดมาโพสต์ถึงความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์การแพทย์ โดยเฉพาะการค้นพบวิตามิน หลังจากที่คุณได้อ่านเนื้อหาทั้งหมด คุณคิดเห็นอย่างไร ซึ่งเนื้อหาที่ดีคือเริ่มจากการแนะนำสิ่งประดิษฐ์นั้น ๆ ต่อด้วยการอธิบายอย่างชัดเจนว่า เหตุใดคุณจึงคิดว่ามันสำคัญ ตามที่อาจารย์ได้ถามไว้ในคำถาม คุณสามารถอ้างอิงถึงโพสต์ของนักเรียนคนอื่น ๆ เพื่อแสดงความคิดเห็นว่าเห็นด้วยหรือไม่อย่างไร ทั้งนี้คุณควรใช้คำพูดและวลีของคุณเอง ไม่ควรลอกเลียนแบบสิ่งที่นักเรียนคนอื่นเขียน

ติว TOEFL ที่ XCHANGE English

3. เทคนิคทำโจทย์ TOEFL พาร์ท Writing ด้วยการเรียนกับติวเตอร์

หากใครที่อยากเพิ่มเทคนิคการทำข้อสอบ TOEFL Part Writing ให้เก่งและแม่นยำมากยิ่งขึ้น แนะนำให้มาติว TOEFL ที่ XCHANGE English เพราะที่นี่เป็นที่แรกในไทย ที่อัปเดตเนื้อหาใหม่ในพาร์ท Writing ข้อสอบรูปแบบใหม่ เน้นเทคนิค ฝึกร่างโครงสร้าง สอนรูปแบบการเขียนที่ถูกต้องในการสอบ พร้อม Service พิเศษที่ช่วยอัพคะแนนสอบ TOEFL ให้ดีขึ้น เฉพาะที่ XCHANGE ที่เดียวเท่านั้น!!! กับการตรวจ Writing แบบไม่จำกัด ฝึกทำข้อสอบจริง พร้อมตัวอย่างงานเขียนคะแนนสูง

ทั้งหมดนี้คือเทคนิคทำข้อสอบ TOEFLพาร์ท Writing ฉบับมือใหม่ ลองทำตามที่แนะนำกันดูนะ และถ้าใครอยากเพิ่มเทคนิคการสอบ TOEFL ต้องห้ามพลาดงานนี้ TOEFL Weekend Workshop Round 2

เตรียมความพร้อมก่อนสอบ TOEFL ฝึกพูดพาร์ท Speaking กับ Native Speaker ฝึกเขียนพาร์ท Writing อัปเดตล่าสุด วันเดียวเท่านั้น!!! อาทิตย์ที่ 26 พ.ค. 67 ที่ XCHANGE English ชั้น 10 ตึก SIAMSCAPE

ติว TOEIC ที่ XCHANGE English

สำหรับรายละเอียด Workshop มีดังนี้

  • 10:00 – 12:00 น. TOEFL Speaking Workshop
  • 13:00 – 15:00 น. TOEFL Writing Workshop

นักเรียน XCHANGE สมัครคอร์ส TOEFL เพียง 879.- (จากปกติ 1,759.-) หรือเลือกสมัครเฉพาะบางพาร์ท 

  • TOEFL Writing Workshop 399.- (จากปกติ 799.-)
  • TOEFL Speaking Workshop 599.-  (จากปกติ 1,199.-)

บุคคลทั่วไป สมัครคอร์ส TOEFL เพียง 1,099.-  (จากปกติ 2,199.-) หรือเลือกสมัครเฉพาะบางพาร์ท

  • TOEFL Writing Workshop 499.- (จากปกติ 999.-)
  • TOEFL Speaking Workshop 749.- (จากปกติ 1,499.-)

>>> สนใจลงทะเบียนด่วน!! รับจำนวนจำกัด คลิกลงทะเบียน หรือ ดูรายละเอียดเพิ่มเติม

เตรียมพร้อมทุกสนามสอบ TOEFL ด้วยคอร์สออนไลน์แบบเข้มข้นที่ XCHANGE English สถาบันสอนภาษาอังกฤษ ที่มีคอร์สติวสอบโทเฟล แบบครบ จบ พร้อมสอบ โดยทีมกูรู TOEFL ตัวจริง ประสบการณ์สอนกว่า 10 ปี ผ่านการอบรมหลักสูตร TOEFL จาก ETS ปูพื้นฐานทุกทักษะ พร้อมรับรองผล! สามารถทดลองเรียนได้ทั้งทางออนไลน์ที่ SELF U Shop หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง Line @xhange เพื่อขอคำแนะนำเพิ่มเติม หรือ คลิกที่นี่ 

CONTACT US!