รวม 11 เว็บเช็กแกรมมาร์ภาษาอังกฤษ ที่ใช้ดีจนต้องบอกต่อ

ในยุคปัจจุบัน ภาษาอังกฤษถือเป็นอีกหนึ่งทักษะภาษาที่น้อง ๆ หลากหลายคณะต่างก็ต้องเจอในรั้วมหาวิทยาลัย ไม่ว่าจะใช้ภาษาอังกฤษในการอ่าน Textbook / นำเสนองาน / เขียนรายงาน หรือเขียนจดหมายเรียงความไว้ขอทุนการศึกษา เพื่อความถูกต้อง และความเป๊ะ-โปรของภาษา วันนี้ครูพี่ยูริ XChange English จะมาแนะนำ 11 เว็บเช็กแกรมมาร์ภาษาอังกฤษออนไลน์ ไว้เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการตรวจความถูกต้องของแกรมมาร์ คำศัพท์ การสะกด รวมถึงการใช้รูปประโยคที่หลากหลาย ถูกตามหลักแกรมมาร์ ซึ่งพี่ยูริรับรองเลยว่าแต่ละเว็บเชื่อถือได้ แถมใช้งานง่าย น้อง ๆ สามารถเข้าไปทดลองใช้งานกันได้แบบฟรี ๆ เลยค่ะ

1. chat.openai.com

ถ้าจะให้พูดถึงเว็บตรวจแกรมมาร์ และภาษาอังกฤษที่ดีที่สุดในตอนนี้ ครูพี่ยูริแนะนำ Chat GPT เลยค่ะ แม้ว่าโดยพื้นฐานเจ้า Chat GPT จะเป็นโปรแกรมพูดคุยถามตอบจิปาถะ แต่ก็สามารถใช้เพื่อตรวจภาษาและแกรมมาร์ได้เช่นกัน แถมยังมีความแม่นยำสูง และเข้าใจภาษาพูดหรือเขียนของเราได้เป็นอย่างดี และยังช่วยชี้และอธิบายข้อที่เราผิดพลาดได้อีกด้วย โดย Promt ที่ครูยูริใช้ก็ง่าย ๆ ตามนี้เลยค่ะ

  • Grammar Check and Review: [ข้อความของคุณ] จะเป็นการขอให้ Chat GPT ตรวจแก้แกรมมาร์ให้ พร้อมอธิบายการแก้ไขว่าทำไมประกอบไปด้วย
  • Grammar Review and Explanation: [ข้อความของคุณ] จะเป็นการขอให้ Chat GPT อธิบายข้อผิดพลาดของคุณโดยละเอียด เหมาะสำหรับใช้ตอนเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเองมาก ๆ ค่ะ
Chat GPT For Grammar Checking

2. www.quillbot.com

เว็บเช็กแกรมมาร์ตัวแรกนี้เหมาะสำหรับน้อง ๆ ที่ต้องเขียนบทความ หรือ Essay ภาษาอังกฤษบ่อย ๆ เพราะเว็บนี้นอกจากจะช่วยตรวจคำศัพท์และการสะกดได้อย่างละเอียดแล้ว ยังสามารถ import ไฟล์เอกสารเข้ามาตรวจในเว็บได้เลย แถมยังมีฟังก์ชันแนะนำ Synonym และ Rewrite ช่วยแก้ไขประโยคต่าง ๆ และงานเขียนของเราให้สละสวยขึ้นอีกด้วย

เว็บตรวจแกรมม่าออนไลน์

3. www.grammarly.com

สำหรับน้อง ๆ ที่ชอบเจอปัญหาการเลือกใช้คำ ไม่รู้ว่าคำศัพท์ไหนควรใช้กับบริบท-สถานการณ์แบบไหนดี พี่ยูริแนะนำ Grammarly เลยค่ะ โดยตัวเว็บนี้จะมีตัวเลือกให้เราสามารถเปลี่ยนคำศัพท์ได้ตามบริบทของรูปประโยคที่ต้องการนำไปใช้งาน แถมนอกจากการตรวจไวยกรณ์ภาษาอังกฤษและแนะนำคำศัพท์ให้เราแล้ว ตัวเว็บยังมีการคิดคะแนน และบอกจุดแข็ง-จุดอ่อนประโยคของเราด้วย นับว่าเป็นอีกหนึ่งเว็บที่ค่อนข้างละเอียดเลยค่ะ

เว็บเช็คแกรมม่าออนไลน์
เปิดให้ใช้ทั้งระบบ IOS และ Android

4. www.gingersoftware.com

Ginger Software เป็นเว็บตรวจแกรมมาร์ที่นอกจากฟังก์ชันพื้นฐาน อย่างการตรวจไวยากรณ์ คำศัพท์ และการสะกด จะทำได้ดีแล้ว อีกหนึ่งข้อดีของเว็บนี้ก็คือ สามารถเลือกโหมดภาษาอังกฤษแบบอเมริกัน (American English) และแบบอังกฤษ (British English) ได้ด้วย ซึ่งโหมดนี้จะช่วยให้การเลือกใช้คำศัพท์-สำนวนในงานเขียนของน้อง ๆ เป็นไปในทิศทางเดียวกัน อ่านแล้วลื่นไหล และเป็นธรรมชาติมากขึ้นค่ะ

เว็บแก้ประโยคภาษาอังกฤษ

5. www.onlinecorrection.com

เว็บตรวจแกรมมาร์เว็บนี้จะเน้นตรวจไวยกรณ์ภาษาอังกฤษแบบพื้นฐาน ใช้งานง่าย แค่ใส่ข้อความที่ต้องการเช็กลงไป หลังจากนั้นคลิกปุ่ม submit ตัวเว็บจะบอกทันทีว่าจุดผิดอยู่ตรงไหน และควรปรับอย่างไร แต่สำหรับบางประโยคที่มีความซับซ้อนขึ้นมาหน่อย ตัว AI ของเว็บอาจจะตรวจหาจุดผิดไม่เจอ พี่ยูริแนะนำให้น้อง ๆ double check ก่อนเสมอนะคะ

เว็บตรวจประโยคภาษาอังกฤษ

6. www.spellcheckplus.com

เว็บนี้เหมาะกับน้อง ๆ ที่มีพื้นฐานภาษาระดับนึงนะ เพราะตัวเว็บจะไม่ทำการตรวจแล้วแก้คำศัพท์ หรือปรับประโยคมาให้เราโต้ง ๆ แต่จะเน้นบอกจุดผิดและให้คำแนะนำว่าควรปรับอย่างไร ข้อดีคือทำให้เราต้องไปหาคำตอบด้วยตัวเองต่อ วิธีนี้ช่วยลดโอกาสผิดจุดเดิมซ้ำ ๆ ในงานเขียนครั้งต่อไปด้วยค่ะ ทั้งนี้ ตัวเว็บสามารถตรวจได้แม่นยำและแนะนำได้ดีระดับนึงเลย ส่วนข้อเสียก็คือ มีการจำกัดแค่ครั้งละ 500 ตัวอักษร ทำให้เป็นเว็บตรวจแกรมมาร์ที่ใช้เพื่อฝึกฝนการเขียนได้อย่างดีเยี่ยม

ตรวจภาษาอังกฤษ
สอบถามคอร์ส Grammar ฟรี!

7. www.virtualwritingtutor.com

เว็บเช็กแกรมมาร์ตัวต่อมามีชื่อว่า Virtual Writing Tutor เป็นเว็บที่ฟังก์ชั่นค่อนช้างครบจบ เพราะนอกจากจะสามารถตรวจเช็กความถูกต้องของประโยคได้แล้ว ยังสามารถให้คะแนนงานเขียน และตรวจแยกเป็นข้อได้ด้วย เช่น แกรมมาร์ จำนวนคำ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน เป็นต้น นอกจากนี้ น้อง ๆ ยังสามารถดาวน์โหลดข้อมูลออกมาเป็นไฟล์เสียงหรือไฟล์ Word หลังจากตรวจเสร็จได้อีกด้วยค่ะ

เว็บเช็คไวยกรณ์ภาษาอังกฤษ

8. www.scribens.com

สำหรับใครที่ต้องการตรวจ essay งานเขียน หรือรายงานยาว ๆ พี่ยูริแนะนำ Scribens เลยค่ะ เพราะน้อง ๆ สามารถ import ไฟล์เข้ามาตรวจได้เลยโดยไม่จำกัดจำนวนตัวอักษร จะงานเขียนสั้น-ยาวก็ตรวจได้หมด ที่สำคัญ เมื่อตัวโปรแกรมตรวจแกรมมาร์เสร็จเรียบร้อยแล้วก็สามารถดาวน์โหลดหรือปริ้นท์ออกมาจากหน้าเว็บได้ด้วย ถือว่าสะดวก เหมาะกับน้องนักศึกษารุ่นใหม่จริง ๆ

เว็บตรวจ Essay

9. www.reverso.com

Reverso เว็บนี้ตอบโจทย์น้องคนที่ต้องการตรวจเช็กงานเขียนสั้น ๆ หน้าตาเว็บคลีน ๆ ใช้งานง่าย มีโปรแกรมพื้นฐานสำหรับตรวจเช็กแกรมมาร์แบบรวดเร็วทั้งภาษาอังกฤษแบบ British English และ American English สามารถแนะนำคำศัพท์ภาษาอังกฤษทั้งสองรูปแบบได้อย่างเป็นธรรมชาติ รวมถึงแนะนำ synonym สำหรับคนที่ต้องการตัวเลือกคำที่หลากหลาย ในส่วนของข้อเสียก็คือ เว็บนี้จำกัดจำนวนแค่ 450 ตัวอักษรเท่านั้นค่ะ

เว็บแยก American และ British English

10. www.languagetool.com

เว็บต่อมาเหมาะกับงานเขียนที่ยาวขึ้นมาอีกหน่อย เพราะเว็บนี้เขาให้โควต้าถึง 1,500 คำ ไม่ว่าจะเป็น essay รายงาน หรือบทความยาว ๆ Language Tool ก็เอาอยู่ค่ะ วิธีใช้ก็แสนง่าย เพียงก๊อบปี้ข้อความของเรามาวาง เว็บจะตรวจเช็กให้และขึ้นคำแนะนำให้เลย ซึ่งแม้ว่าเวอร์ชันฟรีจะไม่ได้มีฟีเจอร์ให้ข้อแนะนำระดับ advanced แต่ก็ถือว่าถูกหลักแกรมมาร์พื้นฐาน เชื่อถือได้แน่นอนค่ะ

เว็บตรวจ essay

11. www.prowritingaid.com

สำหรับเว็บเช็กแกรมมาร์ตัวสุดท้ายที่พี่ยูรินำมาแนะนำ มีชื่อว่า Pro Writing Aid ค่ะ เว็บนี้สามารถเช็กได้ค่อนข้างละเอียดมาก ไม่ว่าจะเช็กการเขียนผิดแกรมมาร์ การสะกดผิด การใช้คำศัพท์ที่ไม่เหมาะกับประโยคหรือไม่ค่อยสละสลวย คำซ้ำ คำฟุ่มเฟือย ประโยคที่ยาวเกินไปและอ่านยาก ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถใช้ได้ในแบบเวอร์ชันฟรี

เว็คเช็คตัวสะกดภาษาอังกฤษ

สุดท้ายไม่ว่าน้อง ๆ จะเลือกใช้เว็บไซต์เช็กแกรมมาร์ตัวไหน ก็ล้วนแต่เป็นเครื่องมือที่ดีสำหรับช่วยตรวจงานเขียนของเราให้มีความแม่นยำมากขึ้น อีกทั้งยังสะดวกและรวดเร็วกว่าที่จะต้องกลับไปเปิดหนังสือดู พี่ยูริหวังว่า 11 เว็บไซต์ตรวจภาษาอังกฤษออนไลน์ ที่นำมาฝากกันวันนี้จะถูกใจทุกคนกันนะคะ อยากให้ไปลองใช้กันดู รับรองว่าจะช่วยให้งานเขียนของน้อง ๆ ออกมาได้ดูดีอย่างมืออาชีพแน่นอน

คอร์สเรียน Grammar Xchange
คอร์ส GRAMMR ระเบิดราก – สูตรสำเร็จถอนรากถอนโคนแกรมมาร์

CONTACT US!